MÁY IN BROTHER, XEROX BÁO LỖI TONER

MÁY IN BROTHER, XEROX


Máy in brother là một trong những dòng máy in hiện nay được nhiều người lựa chọn nên nó không còn xa lạ với chúng ta nữa. Nhưng không phải riêng có máy in brother mà đối với một dòng máy in nào đi chăng nữa thì nó cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Máy in brother

Ưu và nhược điểm của máy in brother

1, Ưu điểm


- Chất lượng bản in luôn sắc nét, nếu bạn so sanh giữa bản in của máy in brother với các dòng máy khác bạn sẽ thấy được chất lượng bản in của máy in brother hơn hẳn với các dòng máy khác.
- Máy rất ít bị kẹt giấy và khi bị kẹt chúng ta rất dễ dàng lấy ra được mà không cần phải tháo tung máy.
- Các linh kiện trong máy in có độ bền rất cao như trống, lô, gạt..rất ít khi bị hỏng không như những dòng máy in canon, hp... trên thị trường.
- Độ bền của máy in brother rất cao mà giá thành mua máy in cũng rẻ.
Chất lượng bản in sắc nét hơn các dòng máy in khác

2, Nhược điểm của máy in brother

- Đối với máy in brother nhược điểm đầu tiên mà chúng ta thường thấy đối với bất cứ máy in brother nào cũng gặp phải đó chính là chíp mực. Trong mỗi máy in đều được nhà sản xuất gắn một chíp mực vào mỗi máy in làm nhiệm vụ đến số trang in, khi máy in chạy đến số trang quy định máy sẽ tự động khóa lại không cho in tiếp đó là mục đích của nhà sản xuất muốn bạn phải thay thê hộp mực, chíp mới mỗi khi máy in bị khóa.
Đây chính là nhược điểm đầu tiền của máy in brother, có rất nhiều người khi mua máy in nào về không biết nhược điểm này và không ít người thắc mắc rằng" máy in của mình mới nạp mực máy in và in rất ít vậy mà máy báo hết mực rồi" và đều nhận được giải thích máy không phải hết mực mà do máy in bị khóa do hết chíp mực.
Công nghệ ngày càng phát triển, tư duy con người cũng phát triển theo xu hướng thị trường, chính vì vậy mà hiện nay đã tiềm ra giải pháp mới giúp người dùng máy in brother tiết kiệm được rất nhiều. Khi máy in bị khóa bạn chỉ cần reset lại hộp mực cho về chế độ ban đầu là máy lại hoàn toàn in ấn được.

Đèn Toner nháy vàng báo sắp hết mực
- Một nhược điểm nữa mà người dùng luôn băn khoăn đó là giá cả khi thay thế linh kiện, giá đổ mực máy in brother luôn cao hơn các dòng máy in khác trên thị trường như canon, hp, samsung...trên thị rường giá nạp mực máy brother khoảng 150.000 - 200.000 đ / lần. Trong khi đó đổ mực máy in hp, canon chỉ với giá 80.000-100.000 đ /lần
Cụm trống máy in brother

MÁY IN BROTHER, XEROX BÁO LỖI TONER 

Các dòng máy brother HL 2240d/ 2270dw/ 2250d/7840d/7340d/7060/ và một số dòng máy in xerox báo lỗi toner: "end of life replace new cart", hoặc "toner cartridge is not installed, Install the cartridge". "Toner life end", "replace toner", "toner Exhausted", "out of toner", "install toner", "toner low".

-Máy in Brother không nhận hộp mực.

- Máy in brother báo đèn vàng nhấp nháy liên tục.

-Máy in Brother không in được sau khi mới nạp mực in.

Tất cả các lỗi thông báo trên đều liên quan đến chíp mực được gắn trên máy in. Đây là chủ đích của nhà sản xuất nhằm bắt ta thay thế hộp mực mới sau mỗi lần hết mực.
Tuy nhiên, để khắc phục điều này thì các kỹ thuật viên khi nạp mực xong đều phải RESET mực máy in để máy hoạt động bình thường.
Trên thực tế với loại máy in brother hay xerox có các cách reset khác nhau hoặc có nhiều cách reset trên cùng 1 loại máy.

CÁCH RESET MỰC MÁY IN BROTHER VÀ XEROX

- Với một số dòng máy in Brother, chúng ta có thể reset bằng cách nhấn các nút trên máy in theo một trình tự quy định.

- Một số Kỹ Thuật Viên có chuyên môn cao, họ cũng có thể reset bằng tay.

- Mua KIT/chốt reset máy in Brother : Giá bán khoảng 250.000 - 350.000 vnđ. Cứ mỗi lần hết mực chúng ta lại xoay lại chốt reset hay là việc thao tác reset lại hộp mực máy in.

Với giải pháp này, thì chúng ta có thể coi là cách reset vĩnh viễn cho máy in Brother (vì cứ mắc lỗi trên thì chúng ta xoay lại hệ thống bánh răng reset máy in Brother là xong).

Chốt reset cho máy in brother

Hướng dẫn reset máy in Brother (sửa lỗi toner của máy in Brother):

Bước 1 : Tháo nắp bảo vệ, nơi chứa hệ bánh răng của hộp mực máy in. Lắp lò xo gạt như trong hình:

Bước 2 : Xoay bánh răng hình bán nguyệt theo đúng như trong hình:

Bước 3 : Lắp bánh răng reset như trong hình:

Bước 4 : Gắn nắp đậy(bộ phận bảo vệ hệ bánh răng) như trong hình:

Bước 5 : Cho hộp mực vào máy in, máy in sẽ tự động quay hệ cơ, làm cho cần gạt reset chạm vào vị trí reset trên máy in.

Sau khi thực hiện qua 5 thao tác trên máy in sẽ in được trở lại bình thường.


Thảm khảo thêm

Nạp mực máy in brother HL-2250DNNạp mực máy in brother DCP-L2520DNạp mực máy in brother HL-L2361DNNạp mực máy in brother HL-1201Nạp mực máy in brother DCP 1616NWNạp mực máy in brother HL – L2321DNạp mực máy in brother HL-1211WNạp mực máy in brother 2360DNMáy in brother hl-l2321d báo lỗi đèn Drum


HÃY LIÊN HỆ TRUNG TÂM MỰC IN TÂN PHƯƠNG ĐÔNG ĐỂ ĐƯỢC RESET MỰC MÁY IN BROTHER MIỄN PHÍ.

ĐIỆN THOẠI: 028 3500 1618HOTLINE: 094 610 4498WEB: http://napmucin.vnFacepage: https://www.facebook.com/0946104498.napmucin.vn/



Nhận xét